ใครที่อยากเรียนภาษายุโรป เช่น ภาษาสเปน ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ นอร์เวย์ เยอรมัน อิตาลี อังกฤษ แต่ไม่ทราบว่าจะไปเรียนที่ไหน ลองมาเรียนรู้ด้วยตัวเองที่นี่ดูก่อนได้ค่ะ

แนะนำแอพพลิเคชันเรียนภาษาด้วยตนเองบนมือถือ - Duolingo

Duolingo เป็นแอพพลิเคชันเรียนภาษาด้วยตนเองที่มีคุณภาพมากอันนึงเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เค้ายังไม่มีเนื้อหาที่สอนเป็นภาษาไทย ดังนั้นเพื่อนๆ คงจะต้องเรียนผ่านทางภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ ที่เพื่อนถนัดไปก่อนค่ะ เนื้อหาที่สอนเป็นภาษาอังกฤษจะมีมากกว่าภาษาอื่น เราเองก็ลองสมัครและลองเรียนภาษาสเปนดู เนื้อหาภาษาสเปนที่เค้ามีสอนเป็นภาษาอังกฤษก็มีอยู่เยอะพอสมควรเลยค่ะ สนุกดี แต่ต้องมีเวลาเข้าไปฝึกบ่อยๆ จะฝึกวันละ 5 นาที หรือมากกว่านั้นก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ ตอนนี้เราเน้นเรียนภาษาเกาหลีอยู่ก็เลยไม่ได้เข้าไปฝึกภาษาสเปนเลย 555 หวังว่าแอพพลิเคชันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ ส่วนใครที่มีสื่อการเรียนใหม่ๆ หรือมีอะไรที่น่าสนใจก็เอามาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะคะ ^_^

1. เมื่อสมัครเข้าไปแล้วเราก็จะสามารถเลือกว่าเราจะเรียนภาษาอะไรและจะเรียนเป็นภาษาอะไร


 2. เราสามารถเลือกเรียนหลายภาษาพร้อมกันได้ค่ะ แต่ต้องเรียนเป็นภาษาเดียวกันเพราะอินเตอร์เฟสของแอพจะเปลี่ยนภาษาให้อัตโนมัติ เช่น เราเลือกเรียนภาษาสเปนกับฝรั่งเศสเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งอินเตอร์เฟสและเนื้อหาที่เรียนทั้งหมดก็จะเป็นภาษาอังกฤษ



 3. การเรียนก็จะมีการสะสมระดับความถนัดในภาษานั้นๆ ที่เรากำลังเรียนอยู่ค่ะ เราจะทำแบบทำสอบแล้วข้ามระดับไประดับที่เราถนัดจริงๆ หรือเราจะเริ่มจากศูนย์เลยก็ได้ค่ะ


4. ในส่วนของภาษาสเปนที่สอนเป็นภาษาอังกฤษนั้นจะมีเนื้อหาอยู่ค่อนข้างมากเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่คำศัพท์หมวดง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องไวยากรณ์ต่างๆ


6. นอกจากเรียนเองคนเดียวสนุกแล้ว ใครที่ถนัดโซเชียลก็สามารถเพิ่มเพื่อน เชิญเพื่อนมาเล่น แล้วก็ยังสามารถเข้าร่วมคลับผู้เรียนภาษาต่างๆ ได้ด้วยค่ะ ถูกใจสายโซเชียลเลยทีเดียว


No comments

Post a Comment

Professional Designs by pipdig